A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUYỂN VIỆC DẠY CỦA THẦY THÀNH VIỆC HỌC CỦA TRÒ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ

CHUYỂN VIỆC DẠY CỦA THẦY THÀNH VIỆC HỌC CỦA TRÒ?

Năm học 2018-2019 là năm học “tiếp tục đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”. Trước yêu cầu đổi mới, sáng tạo thì việc “Làm thế nào để chuyển việc dạy của thầy thành việc học của trò” đòi hỏi mỗi giáo viên không phải là người “quan sát”, “chứng kiến” hoạt động học của học sinh, mà phải là người có khả năng tổ chức, điều khiển mọi hoạt động học của HS, giúp HS học tập tốt nhất.

Tôi đã được dự giờ một tiết SHCM với  bài “Tìm một trong các phần bằng nhau của một số” (môn toán lớp 3), sau khi tìm hiểu ví dụ “ Nga có 12 quyển vở, Nga cho em số vở đó. Hỏi Nga cho em bao nhiêu quyển vở?”, tại hoạt động “Rút ra quy tắc cách tìm một phần mấy của một số”, giáo viên đã tổ chức theo hình thức học cả lớp, vấn đáp học sinh như sau:

GIÁO VIÊN

HỌC SINH

- Muốn tìm  của 12 em làm thế nào?

- Muốn tìm  của 12 em làm thế nào?

- Muốn tìm  của 12 em làm thế nào?

- Các số 2, 3, 4, 6 (giáo viên dùng phấn khoanh vào các mẫu số của mối phân số trên) ở đây gọi là gì?

- Vậy Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm thế nào?

- Số đó ở đây là bao nhiêu?

- Vậy, muốn tìm một phần mấy của một số ta lấy số đó chia cho số phần.

 

  • Thưa cô ta lấy 12 chia cho 3 ạ.

 

- Thưa cô ta lấy 12 chia cho 2 ạ.

 

- Thưa cô ta lấy 12 chia cho 6 ạ.

 

 

  • Thưa cô là số phần ạ.

 

  • Ta lấy số đó chia cho số phần ạ.

 

  • Là 12 ạ.

 

  • HS nghe

 

 

Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan